สร้างรายงานแบบ Blank Report จะดึง Field จาก Query มาได้อย่างไรคะ


0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

24 ก.ย. 63 , 16:39:10
อ่าน 1055 ครั้ง

oraaoi

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 24

  • ขอบคุณ ไท.Access

    • ดูรายละเอียด

ถ้าเราจะสร้างรายงาน โดยใช้ Blank Report แต่ Field ที่ดึงมาได้แสดงเฉพาะ Field ของ ตารางเท่านั้น  เราอยากได้ข้อมูลจาก Query มาสร้างรายงานไม่ทราบว่าต้องเลือก Tools ตัวไหนคะ (Access 2013)


ขอบคุณมากค่ะ

 

25 ก.ย. 63 , 09:12:23
ตอบกลับ #1

chai

ในขั้นตอนการสร้างรายงานก็มีให้แท็บเลือกก่อนนะครับ ว่าจะเลือกใช้ข้อมูลจากตารางหรือคิวรี่

 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: oraaoi

25 ก.ย. 63 , 09:50:13
ตอบกลับ #2

oraaoi

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 24

  • ขอบคุณ ไท.Access

    • ดูรายละเอียด

ในขั้นตอนการสร้างรายงานก็มีให้แท็บเลือกก่อนนะครับ ว่าจะเลือกใช้ข้อมูลจากตารางหรือคิวรี่

ขอบคุณค่ะคุณชัย  ถ้าเราใช้ตัว Report Wizard ช่วยสร้างจะขึ้นให้เลือก  แต่พอเราเลือก Blank Report เพื่อจะสร้างเอง ไม่มีให้เลือกค่ะ ไม่ทราบว่าเราเลือก Tools เพื่อใช้งานถูกต้องหรือเปล่าคะ   ขอบคุณค่ะ

 

25 ก.ย. 63 , 17:33:15
ตอบกลับ #3

UnKnown

ที่เมนูด้านบน Design -> Property Sheet แถบด้านขวาจะเปลี่ยน ทีนี้ในส่วนของ Data -> Record Source ก็จะสามารถเลือกข้อมูลมาได้ทั้งจาก Table,Query,หรือจะทำ Query ขึ้นใหม่ใช้เองได้เหมือนทำหน้าฟอร์มครับ
:ninja:     ลองคิด,ลองทำแนวคนไม่เก่งแอคเซส
หมายเหตุ เพื่อความปลอดภัยโปรดสำรองข้อมูลใว้ก่อนการแก้ไข
 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: oraaoi


บอร์ดเรียนรู้ Access สำหรับคนไทย


 

Sitemap 1 2 3 4 5