สอบถามการยกยอดจำนวนเงินของรายการสั่งซื้อในReportค่ะ



0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

18 ธ.ค. 63 , 11:56:30
อ่าน 572 ครั้ง

Normunu

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 10

  • ขอบคุณ ไท.Access

    • ดูรายละเอียด

ตอนนี้กำลังทำโปรเจคที่มีส่วนที่ต้องสั่งซื้อรายการวัสดุค่ะ แล้วต้องการให้รายงานออกมาเป็นตามรูปแบบที่กำหนดค่ะ
   >>โดยในบรรทัดสุดท้ายของตารางรายการสั่งซื้อในหน้าแรก ต้องการให้เป็น “ยอดยกไป ..(รวมจำนวนเงินในหน้านั้น)..”
   >>หน้าถัดไป ในบรรทัดแรกของตาราง ให้เป็น “ยอดยกมา ..(จำนวนเงินรวมจากหน้าที่แล้ว)..”
   >>เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงตารางในหน้าสุดท้ายค่ะ ให้บรรทัดสุดท้ายเป็น “รวมทั้งสิ้น ..(รวมจำนวนเงินทั้งหมด)..”
   >>ถ้าวันไหนมีรายการสั่งซื้อแค่หน้าเดียว ก็ให้บรรทัดสุดท้ายเป็น “รวมทั้งสิ้น” เลยค่ะ
 
ตัวอย่างเช่น
             ลำดับที่      รายการ      จำนวนเงิน
หน้าที่ 1
                1        หมูเนื้อแดง       9600
                2        อกไก่               450
                ยอดยกไป                10050

หน้าที่ 2
                ยอดยกมา                10050
                3        ไข่ไก่สด           1260
                4        ปลาทูสด            220
                รวมทั้งสิ้น                 11530

รบกวนช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

 

19 ธ.ค. 63 , 13:32:23
ตอบกลับ #1

sjs

ลองทำตัวอย่างใส่ข้อมูลพอทำรายงานได้มาเดี๋ยวช่วยดูให้ครับ
ผมใช้ที่ทำงานอยู่แต่เขียนรับค่าแล้วไปแสดงครับ เริ่มต้นเหมือนในภาพ ทำ Textbox sum ค่าได้ แล้วก็นำค่าไปแสดงหน้าต่าง ๆ เลื่อนไปหน้าหลังให้ยอดมันเปลี่ยนตามหน้านี่ผมใช้ vba เอาครับ



 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: Normunu

19 ธ.ค. 63 , 14:29:11
ตอบกลับ #2

Normunu

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 10

  • ขอบคุณ ไท.Access

    • ดูรายละเอียด

    พอจะมีโค้ดตัวอย่างการแสดงค่าให้ดูไหมคะ และก็ไม่เข้าใจด้วยค่ะว่าจะต้องทำยังไง ให้หน้าแรกบรรทัดสุดท้ายของตารางเป็นคำว่า “ยอดยกไป” และหน้าต่อไปบรรทัดแรก เปลี่ยนเป็นเป็นคำว่า “ยอดยกมา” และบรรทัดสุดท้ายเป็น “รวมทั้งสิ้น”
    เป็นมือใหม่ เพิ่งเริ่มทำเลยค่ะ รบกวนหน่อยนะคะ

 

19 ธ.ค. 63 , 22:56:55
ตอบกลับ #3

sjs

รออ.ท่านอื่นช่วยตอบก่อนนะครับ
ผมเปลี่ยนofficeเป็นversionใหม่ ติดปัญหาเปิดไฟล์เก่าอยู่ครับ

 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: Normunu

20 ธ.ค. 63 , 18:15:12
ตอบกลับ #4

OddyWriter

ตัวอย่างแบบง่ายๆ ครับ
วิกฤติโควิดทำให้ร้อนเงิน
ใครอยากจ้างทำฐานข้อมูล สอนวางระบบฐานข้อมูล Excel/ Access/ VBA Excel/ VBA Access/ SQL Server/ Database Design
แม้กระทั่งดูดวง ก็ติดต่อได้นะครับ
 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: sjs, Normunu

21 ธ.ค. 63 , 16:01:31
ตอบกลับ #5

sjs

เป็นวิธีที่ง่ายจริง ๆ ด้วยครับ ใช้ ID ช่วย

 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: Normunu

25 ธ.ค. 63 , 10:31:48
ตอบกลับ #6

Normunu

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 10

  • ขอบคุณ ไท.Access

    • ดูรายละเอียด

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
แล้วหน้าสุดท้ายที่เป็น "รวมทั้งสิ้น" ต้องการให้ไม่มีคำว่า"ยอดยกไป"แล้ว จะต้องเขียนโค้ดว่ายังไงหรอคะ ขอรบกวนอีกครั้งนะคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธ.ค. 63 , 10:39:19 โดย Normunu »

 

25 ธ.ค. 63 , 14:47:25
ตอบกลับ #7

OddyWriter

เขียนแบบเดียวกัย ยอดยกมาที่หน้าแรกครับ
วิกฤติโควิดทำให้ร้อนเงิน
ใครอยากจ้างทำฐานข้อมูล สอนวางระบบฐานข้อมูล Excel/ Access/ VBA Excel/ VBA Access/ SQL Server/ Database Design
แม้กระทั่งดูดวง ก็ติดต่อได้นะครับ
 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: Normunu


บอร์ดเรียนรู้ Access สำหรับคนไทย