สอบถามวิธีการแยกประเภทของรายการวัสดุใน Report การสั่งซื้อค่ะ



0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

25 ธ.ค. 63 , 14:20:50
อ่าน 311 ครั้ง

Normunu

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 10

  • ขอบคุณ ไท.Access

    • ดูรายละเอียด

สวัสดีค่ะ พอดีต้องการทำใบสั่งซื้อ แล้วอยากให้แสดงใน Report โดยจัดเป็นหมวดหมู่แยกตามประเภทค่ะ

    ขออธิบายความสัมพันธ์ก่อนนะคะ>>ดิฉันได้สร้าง table แยกออกเป็นประเภทใหญ่และประเภทย่อย โดยนำIDจากประเภทใหญ่มาเป็น foreign keyในประเภทย่อยค่ะ จากนั้นจึงเอาIDของประเภทย่อย(ที่เป็น Autonumber)ไปเป็น Foreign key ในรายการวัสดุอีกทีนึงค่ะ(รายการวัสดุรวมทุกประเภท แต่ให้รู้ว่าแยกประเภทด้วยIDแทนค่ะ)
    แล้วสร้างFormการสั่งซื้อ โดยจะให้สามารถเลือกรายการวัสดุที่ต้องการในแต่ละวันได้เลย โดยไม่ต้องแยก (สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้นะคะว่าควรทำ Form แบบไหนดี เพราะมือใหม่มากค่ะ  :cry:)
     
    **ประเด็นหลักคือ ต้องการทำให้Reportแสดงผลแยกตามประเภทรายการ ต้องทำอย่างไรคะ? ตัวอย่างคร่าวๆตามภาพเลยค่ะ**


     
       รบกวนช่วยหน่อยนะคะ เพิ่งเริ่มใช้โปรแกรมค่ะ มือใหม่ พยายามเรียนรู้ตามหนังสือ/ยูทูป หาในเน็ตก็ไม่มีแบบที่ต้องการเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธ.ค. 63 , 14:28:38 โดย Normunu »

 

25 ธ.ค. 63 , 14:45:50
ตอบกลับ #1

PNR

1.ศึกษาการสร้าง HeadGroup ของรายงานครับ โดยเอา ประเภทใหญ่ เป็น Headgroup ใน thai access นี้มีตัวอย่างอยู่เยอะครับ
2.ใช้การกำหนดรูปแบบการแสดง อยู่ตรง Sectionต่างๆ ครับ มันจะมีให้บังคับขึ้นหน้าใหม่ ก่อนส่วน หลังส่วน หรือก่อนและหลัง

ถ้ามีตัวอย่างข้อมูลมาผมทำตัวอย่างให้ได้ครับ
เรียนเพื่อนสมาชิกและอาจารย์ทุกท่าน
ผมไม่ใช่อาจารย์และไม่ใช่ผู้ที่แตกฉานใน Access นะครับ
แค่ผู้หนึ่งที่แชร์ความรู้เท่าที่มี ถ้าหากอาจารย์ทุกท่านเห็นว่ายังไม่ถูกต้อง
กรุณาโพสตอบกระทู้ส่วนเนื้อหาที่น่าจะถูกต้องกว่าให้ด้วยเพื่อเป็นวิทยาทาน
 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: Normunu


บอร์ดเรียนรู้ Access สำหรับคนไทย