เขตข้อมูล



0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

15 ม.ค. 64 , 10:25:20
อ่าน 462 ครั้ง

abc def

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 7

    • ดูรายละเอียด

เขตข้อมูล
« เมื่อ: 15 ม.ค. 64 , 10:25:20 »
สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันมีปัญหาที่คิดมาหลายวันเเต่ไม่สามารถที่จะเเก้ไขมันได้
 อันดับเเรก  ดิฉัอยากทราบว่า Query  สามารถกำหนด ฟิวด์ หรือ เขตข้อมูล ในการเเสดงข้อมูลได้มากน้อยเพียงใด
 อันดับสอง  ดิฉันมีตารางอยู่ 3 ตาราง เเละต้องการให้เอาฟิวด์ทั้ง 3 ตารางมาเเสดงข้อมูลพร้อมกัน เพราะสุดท้ายของการโชว์ข้อมูล ต้องมีการรวมผลรวมเกิดขึ้น เมื่อดิฉันกำหนดฟิวด์หรือเขตข้อมูลที่จะเเสดง ฟิวด์ของดิฉันมีมากถึง 248 เขตข้อมูล เเละไม่สามารถตัดตัวใดตัวนึงออกได้ ดิฉันสามารถทำอย่างไรได้บ้าง หรือมีวิธีใดไหมที่จะสามารถทำให้การโชว์ข้อมูลของฉันทำได้ครบถ้วน


ตัวอย่างการเเสดงข้อมูลคร่าวๆจะประมาณนี้ค่ะ


 
               
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ม.ค. 64 , 10:53:47 โดย abc def »

 

15 ม.ค. 64 , 11:03:06
ตอบกลับ #1

PNR

: เขตข้อมูล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15 ม.ค. 64 , 11:03:06 »
1.Field มีได้ประมาณ 255 ครับ
2.ทั้งสามตารางมีเขตข้อมูลเท่ากันหรือไม่ และสอดคล้องกันไหม เช่น มีฟิลล์รายการเท่ากัน มีฟิลล์ รวมยอดเหมือนกัน (เพื่อใช้การ Union รวมไว้ด้วยกัน)
3.จากที่ดูตามภาพ แล้ว น่าจะผิดตั้งแต่การ Join Table เลยครับ
ถ้าจำไม่ผิด Field มีได้ประมาณ 255 ครับ
แต่จากการ Join table แล้วอาจจะทำให้เขตข้อมูลเกินไปอีกครับ

ข้อมูลที่จะนำมาแสดงผมคิดว่า ดึงมาเฉพาะที่จะแสดง รายละเอียดรายการ ดีกว่าครับ
ส่วนไหนที่จะหาผลรวม เราสามารถใช้ฟังชั่น ต่างๆ ในการดึงมาแสดง
Time to stop for me  :dizzy:
 

15 ม.ค. 64 , 11:18:57
ตอบกลับ #2

abc def

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 7

    • ดูรายละเอียด

: เขตข้อมูล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 15 ม.ค. 64 , 11:18:57 »
1.Field มีได้ประมาณ 255 ครับ
  - สำหรับข้อนี้ ขอบคุณมากค่ะ
2.ทั้งสามตารางมีเขตข้อมูลเท่ากันหรือไม่ และสอดคล้องกันไหม เช่น มีฟิลล์รายการเท่ากัน มีฟิลล์ รวมยอดเหมือนกัน (เพื่อใช้การ Union รวมไว้ด้วยกัน)
 - ทั้งสามตารางนั้นข้อมูลไม่เท่ากันเเละไม่สอดคล้องกัน เเละมีฟิลด์ไม่เท่ากัน  เเต่ละเขตจะมีการกรอกข้อมูลไม่เหมือนกันดังที่ดิฉันอธิบายไว้ข้างต้น
     
     
                                                         

   **เเต่สุดท้ายเเล้วเมื่อเเต่ละเขตทำการกรอกข้อมูลต้องตนเองเสร็จสิ้น ก็จะนำข้อมูลที่กรอกมาเเสดงดังภาพนี้ เพื่อรายงานผลวันต่อวัน
                 

3.จากที่ดูตามภาพ แล้ว น่าจะผิดตั้งแต่การ Join Table เลยครับ
ถ้าจำไม่ผิด Field มีได้ประมาณ 255 ครับ
แต่จากการ Join table แล้วอาจจะทำให้เขตข้อมูลเกินไปอีกครับ
  - ดิฉันทำการ Join ด้วยวันที่กับวันที่ ถ้าหากผิดรบกวนให้คำเเนะนำดิฉันด้วยค่ะ

ข้อมูลที่จะนำมาแสดงผมคิดว่า ดึงมาเฉพาะที่จะแสดง รายละเอียดรายการ ดีกว่าครับ
- ที่จะเเสดงมันต้องเเสดงทั้งหมดเพื่อให้ผู้ดูเเลสต๊อกเห็นว่า มีไม้ไหนเข้าไม้ไหนไม่เข้า 
ส่วนไหนที่จะหาผลรวม เราสามารถใช้ฟังชั่น ต่างๆ ในการดึงมาแสดง

 

15 ม.ค. 64 , 11:39:52
ตอบกลับ #3

PNR

: เขตข้อมูล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 15 ม.ค. 64 , 11:39:52 »
มีตัวอย่างข้อมูลไหมครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นข้อมูลหลักครับ สร้างเลียนแบบมาพอ
เดี่ยวผมสร้างให้ ทั้งสามตารางผมจะนำข้อมูลต่างๆ มาแสดง โดยกำหนด จากวันที่
ดูจากข้อมูลแล้วน่าจะทำได้ แต่มันหลายขั้นตอน ทำเสร็จแล้วเดี่ยวจะอธิบายวิธีการให้อีกที

ถ้าสะดวกส่งไฟล์เข้า Inbox มาได้เลยครับ
Time to stop for me  :dizzy:
 

15 ม.ค. 64 , 13:14:55
ตอบกลับ #4

abc def

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 7

    • ดูรายละเอียด

: เขตข้อมูล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 15 ม.ค. 64 , 13:14:55 »
ดิฉันทำการส่งไปเเล้วค่ะ ได้รับหรือไม่คะ?

 

15 ม.ค. 64 , 14:34:01
ตอบกลับ #5

PNR

: เขตข้อมูล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 15 ม.ค. 64 , 14:34:01 »
ดิฉันทำการส่งไปเเล้วค่ะ ได้รับหรือไม่คะ?
ได้รับละครับ แต่เขตข้อมูลทุกอัน blank หมดทุกอันเลย ผมแก้ในส่วนที่ให้เพิ่ม Column ได้ละกันนะครับ
ถ้าเป็นผมๆ ว่า เอาหัวคอลัมน์มาทำเป็น รายการดีกว่าครับ
มันจะได้ไม่เกิน
แบบเรียงต่อลงมาดีกว่าครับ แบบ cross tab
เดี่ยวขอลองดูก่อนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ม.ค. 64 , 14:52:22 โดย PNR »
Time to stop for me  :dizzy:
 

15 ม.ค. 64 , 15:16:17
ตอบกลับ #6

abc def

  • สมาชิกไท.Access
  • กระทู้: 7

    • ดูรายละเอียด

: เขตข้อมูล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 15 ม.ค. 64 , 15:16:17 »
ที่ว่างเปล่า เพราะว่ายังไม่ได้เพิ่มข้อมูลเข้าไปค่ะ

 

15 ม.ค. 64 , 15:41:07
ตอบกลับ #7

PNR

: เขตข้อมูล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 15 ม.ค. 64 , 15:41:07 »
ดูจากข้อมูลแล้ว น่าจะเกิดปัญหาจริงๆ แหละครับ

ผมเลย DIY โดยสร้างรูปแบบรายงาน ไว้บนฟอร์ม
โดยมี SubForm ของแต่ละตัว จะนำคิวรี่แต่ละส่วนมาแสดง
Subform ไหนใช้คิวรี่ไหนก็เลือกฟิลล์ของคิวรี่นั้นลงมาใน SubForm นั้น
โดยจากข้อมูลผมใช้
คิวรีนำไปรวมตาก1 กับ SubHeadFrm1
คิวรีนำไปรวมพิษณุโลก1 กับ SubHeadFrm2
คิวรีนำไปรวมอุตรดิตถ์1 กับ SubHeadFrm3

Sub ทั้งหมดอยู่ใน FrmMainReport

แล้วเวลาจะแสดงรายงาน ก็สามารถสร้างปุ่มแล้วใช้คำสั่ง
DoCmd.OpenForm "frmMainReport", acPreview
เพื่อแสดงรายงานขึ้นมาได้เลยครับ

ดังตัวอย่างไฟล์ที่ผมแนบกลับไป
Time to stop for me  :dizzy:
 


บอร์ดเรียนรู้ Access สำหรับคนไทย