สวัสดีค่ะ access สามารถ อัพเดทลง excel แบบออโต้ได้ไหมค่ะ


0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

18 เม.ย. 67 , 09:04:47
อ่าน 112 ครั้ง

MAKI

ถ้า เพิ่มข้อมูลหรือแก้ไขข้อมูลใน access แล้วใน excel ก็เพิ่มหรือแก้ไข้ข้อมูล แบบออโต้ด้วย
และถ้าแก้ไขข้อมูลหรือเพิ่ม ใน Excel ก็ให้แก้ไขใน access ด้วย แบบออโต้
พอจะมีวิธีไหมคะ ขอบุคุณคะ
 :question: :question:

 

18 เม.ย. 67 , 12:12:37
ตอบกลับ #1

UnKnown

แนวทางคื่อใช้ Access เป็นฐานข้อมูล

Access เมื่อเพิ่มหรือแก้ไข้ข้อมูล = ข้อมูลอยู่ในตัวเอง

แล้วเมื่อ excel เพิ่มหรือแก้ไข้ข้อมูล <-> ส่งข้อมูลไปให้ Access // ลองศึกษาแนวทางดูครับ(ผมก็ใช้ excel ดึง,เพิ่มข้อมูลลูกค้าไปยัง Access)
CONNECT EXCEL AND MS ACCESS USING EXCEL VBA MACROS
[EP0] เริ่มต้น เขียนโปรแกรม excel vba ติดต่อฐานข้อมูล microsoft access

ปล.ในความคิดผม excel ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เชื่อมต่อข้อมูลภายนอกตลอดเวลา เช่น เมื่อเปิดเอกสารมาก็ต้องสั่งให้ไปดึงข้อมูล , เมื่อเพิ่มหรือแก้ไขข้อมูลจะยังไม่ไปไหนถ้าเรายังไม่สั่ง ,
ถ้าเปิดไฟล์พร้อมกัน เมื่อ excel สั่งเพิ่มหรือแก้ไข้ข้อมูล Access รู้ตัวอัพเดทข้อมูลทันทีโดยที่ไม่ต้องสั่ง แต่ถ้า Access เพิ่มหรือแก้ไข้ข้อมูล excel จะไม่รู้สึกตัวอะไรเลยจนกว่าเราจะสั่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เม.ย. 67 , 12:30:56 โดย UnKnown »
:ninja:     ลองคิด,ลองทำแนวคนไม่เก่งแอคเซส
หมายเหตุ เพื่อความปลอดภัยโปรดสำรองข้อมูลใว้ก่อนการแก้ไข
 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: sjs

18 เม.ย. 67 , 13:53:06
ตอบกลับ #2

MAKI

ขอบคุณมาก ๆ  เลยค่ะ
 :yuush: :yuush:

 

25 เม.ย. 67 , 11:28:59
ตอบกลับ #3

ศรี-นคร

รับสอนทำนะครับ
ถ้าสนใจทักมาครับ

 


บอร์ดเรียนรู้ Access สำหรับคนไทย


 

Sitemap 1 2 3 4 5