การใช้ UNION Query เพื่อรวมข้อมูลหลายชุดมาแสดงต่อกันใน Query เดียว


0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

14 พ.ย. 62 , 11:03:08
อ่าน 2848 ครั้ง

PookPuy

โดยปกตินั้นเราจะใช้ Query ในการเชื่อมหรือผูกชุดข้อมูลถึงกันเช่น เราเชื่อมรหัสลูกค้าจากใบสั่งซื้อ --> รหัสลูกค้าจากบัญชีรายชื่อ ก็จะได้ข้อมูลเป็นเลขที่ใบสั่งซื้อ,ชื่อ-ที่อยู่ผู้ซื้อ,ราคา,ฯลฯ เป็นต้น(ข้อมูลต่อกันในแนวนอน)

กลับไปที่หัวข้อการใช้ UNION Query นั้นจะเป็นการนำข้อมูลมารวมต่อกันในแนวตั้งลงมาตัวอย่างเช่น เราอยากรู้ว่าทัั้งรายชื่อผู้ขาย(เซล),รายชื่อผู้ซื้อ(ลูกค้า),รายชื่อติดต่ออื่นๆนั้นมีใครบ้างนั้นเราก็ใช้ UNION Query จับมารวมกัน หรือถ้าอย่างผมมีตารางเก็บใบสั่งซื้อแยกปีแต่อยากรู้ว่าตั้งแต่ปี 59,60,61,62 ถ้ารวมกันแล้วมีค่าเท่าไหร่ หรือมากรองว่าลูกค้าคนนี้ทั้งหมดแล้วซื้ออะไรไปบ้างทั้งที่ข้อมูลอยู่คนล่ะตารางกันเป็นต้นครับ

อธิบายมาซะยาวมาถึงวิธีการนำไปใช้งานนั้นสามารถชมคลิปตัวอย่างจากทาง microsoft ได้เลยครับผม -->Watch an example of building a union query


ที่มา Use a union query to combine multiple queries into a single result

 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: สันติสุข, OddyWriter, PNR, Teerin, kom-kub, 001Jetnipit

07 ก.ย. 64 , 15:21:50
ตอบกลับ #1

001Jetnipit

ขอบคุณครับผม

 


บอร์ดเรียนรู้ Access สำหรับคนไทย


 

Sitemap 1 2 3 4 5